Những thói quen ăn uống không thể thiếu trước khi chạm ngưỡng tuổi 30

Nếu bạn luôn cảm thấy mình còn trẻ, căng tràn sức sống ở độ tuổi ngoài hai mươi mà vội bỏ qua những cách chăm sóc da mặt, gìn giữ vóc dáng cơ thể thì hãy cẩn trọng. Cần phải duy trì những thói quen ăn uống dưới đây trước khi sự rệu rã của tuổi 30 nhanh chóng ập đến!

“Quà tặng” không mong đợi từ thời gian

Nên xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh, ngăn chặn lão hóa trước tuổi 30

Khi bước vào độ tuổi 30, thời gian sẽ “ưu ái” thêm cho cơ thể vô số lượng mỡ thừa, nếp nhăn vùng trán, khóe mắt. Lúc này bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt nhan sắc và ngoại hình của mình, không còn body gọn gàng nóng bỏng, cũng không còn làn da căng bóng mà thay thế là những dấu hiệu lão hóa xuất hiện. Do đó, trước khi quá muộn, hãy xây dựng một “chiếc lược ” chăm sóc bản thân ngay cả khi ăn uống để đối phó với thời gian.

1. Chế độ ăn sạch, lành mạnh

Nạp nhiều chất xơ và giảm đồ dầu mỡ là cách người Nhật Bản kéo dài tuổi thọ

Một trong những bí quyết làm căng da mặt cũng như kéo dài tuổi thọ của người Nhật Bản đó chính là ăn uống bằng những nguyên liệu thực phẩm sạch mỗi ngày. Chế độ  “Eat Clean” giảm bớt lượng thức ăn không có lợi thay thế bằng nguồn vitamin dồi dào có trong rau xanh và các chế phẩm hữu cơ. Cần giảm thiểu những cuộc nhậu nhẹt, hạn chế đồ có chứa nhiều dầu mỡ, lipit không no hay những đồ ăn nhanh để giữ cho cơ thể luôn được thanh lọc.

2. Tự nấu nướng những món ăn

Tự nấu bữa ăn giúp bạn kiểm soát được thành phần và lượng calo nạp vào

Điều này rất có ích cho những người muốn ổn định cân nặng của mình vì bạn có thể kiểm soát được lượng thức ăn, thành phần chế biến cũng như năng lượng nạp vào. Việc tự nấu những món ăn ngon vừa giúp tiêu thụ một lượng calo nhất định, vừa tiết kiệm chi phí lại đảm bảo giá trị dinh dưỡng.

3. Ăn những thực phẩm có chọn lọc

Cân đối hàm lượng dinh dưỡng trong bữa ăn giúp tăng cường hệ miễn dịch

Hàm lượng dinh dưỡng trong mỗi loại rau củ quả là khác nhau, do đó cần phải cân đối chúng trong thực đơn mỗi ngày giúp phát huy tốt khả năng làm căng da mặt, tăng cường hệ miễn dịch. Chẳng hạn, mắt bạn bị cận nên bổ sung nhiều dầu cá, cà rốt, những loại quả đỏ giàu vitamin A; hoặc khi tóc gãy rụng nên tích cực ăn nhiều hạt óc chó và những loại củ quả có chứa dầu. Điều này không chỉ giúp cho cơ thể bạn phát triển khỏe mạnh mà còn duy trì ổn định nhan sắc theo thời gian.

4. Cắt giảm lượng đường muối

Không nên ăn quá nhiều đường muối vì chúng không có lợi cho cơ thể

Đường và muối là hai gia vị quen thuộc, nhưng cần phải cắt giảm chúng nếu không muốn tăng cân và chỉ số huyết áp tăng vọt, gây nên mụn nhọt. Bạn chỉ nên nạp một lượng rất nhỏ hai “nhân vật” này giúp chỉ số đường huyết ổn định. Đây là cách làm căng da mặt tự nhiên không cần sử dụng mỹ phẩm được các bác sĩ da liễu khuyên dùng.

Chỉ một thay đổi nhỏ sẽ đem lại hiệu quả lớn, ngay từ hôm nay hãy áp dụng những lưu ý ăn uống trên đây để giữ cho mình một thần thái, nhan sắc và tinh thần luôn tươi trẻ. 

Chưa có bình luận nào cho bài viết này!

Gửi một bình luận

Bài viết mới nhất

* Lưu ý: Hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.